Tác dụng khi tập thiền buông thư:
Nửa giờ thực tập thiền buông thư trong tư thế nằm đã có thể giúp ta lấy lại sự tươi mát và niềm vui sống. 


Sự căng thẳng của hệ thần kinh và của bắp thịt luôn luôn đem tới sự bực bội, cau có và tình trạng đánh mất chủ quyền của thân tâm, và cuối cùng là tật bệnh. Vì vậy ta cần tự bảo vệ mình bằng cách mỗi ngày thực tập buông thư. Ta cho phép hình hài ta thực sự được nghỉ ngơi để tự nó, nó có thể làm công việc điều hòa và trị liệu.

Một con thú trong rừng khi bị thương biết tìm một nơi vắng để nằm xuống trong nhiều ngày không cần ăn uống hay đi tìm mồi, vì nó biết đó là cách duy nhất để trị thương cho nó. Còn chúng ta, chúng ta đã đánh mất thói quen nghỉ ngơi.

Thân và tâm ta có khả năng tự trị liệu, ta phải có đức tin nơi chúng. Ví dụ khi ta đứt tay, ta chỉ cần rửa vết thương cho sạch, thân thể ta sẽ tự biết cách làm lành vết thương. Nếu ta cho phép ta nghỉ ngơi, đừng lo lắng, đừng phiền não, thì sự bình phục sẽ xảy ra dễ dàng hơn. Rời Tu Viện, ta nên thỉnh một cuốn băng hướng dẫn thiền buông thư để đêm về thực tập. Khi ta đã có thể tự mình hướng dẫn thiền buông thư, ta sẽ không còn cần đến cuốn băng nữa, và có thể cho một gia đình khác mượn.

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top